Ra mắt Mô hình hợp tác xã nuôi Lươn trong bể Xi măng tại ấp Tân Thắng xã Thạnh Tân

    Sáng ngày 10/5. Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; Hội Cựu chiến binh huyện đã phối hợp với UBND xã Thạnh Tân, ra mắt mô hình Tổ hợp tác nuôi Lươn trong bể Xi măng tại ấp Tân thắng xã Thanh Tân.

    Mô hình có 8 thành viên là Hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Tân Thắng. Trong đó có 1 Tổ trưởng và 7 tổ viên. Nguyên tắc của tổ hợp tác dựa trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, dân chủ và cùng có lợi. Tự chủ tài chính và tự trang trãi chi phí hoạt động.

    Nội dung hợp tác là thả con giống đồng loạt, hợp tác trong khâu thu hoạch, hợp tác chọn giống theo nhu cầu thị trường. Đặc biệt là khi tham gia mô hình, các tổ viên còn được sự hỗ trợ tích cực của ngành chuyên môn huyện trong việc hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật và chăn nuôi; được hướng dẫn ứng dụng có hiệu quả kỹ thuật chăm sóc và chế biến thức ăn có sẵn tại địa phương.
    Tổ hợp tác nuôi Lươn trong bể Xi măng tại ấp Tân thắng xã Thạnh Tân được thành lập, ngoài tạo điều kiện cho tổ viên phát triển mô hình nuôi lươn theo hướng khép kín, được tiếp cận mở rộng thị trường tiêu thụ dễ dàng, giúp nâng cao thu nhập cho các tổ viên và là cách làm thiết thực để phát huy tính tập thể trong chăn nuôi, từng bước nâng cao hiệu quả trong sản xuất.

 
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477917
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.